Theo thống kê, dân số Nhật có tuổi thọ thuộc Top cao nhất thế giới. Họ luôn có những phương pháp khiến cuộc sống của mình luôn khỏe mạnh và vui tươi. Trong số đó, bí quyết ăn nhiều mà không sợ béo của người Nhật luôn được nhiều người quan tâm.

bí quyết ăn nhiều mà không sợ béo của người Nhật

Bí quyết ăn nhiều mà không sợ béo của người Nhật

Người Nhật thích đi bộ

Nhật Bản là đất nước có tỷ lệ người dân béo phì rất thấp. Bởi chúng ta rất dễ bắt gặp hình ảnh vô số những người có thói quen đi bộ thường xuyên trong ngày. Không chỉ đi bộ theo số đông mà người Nhật cũng có áp dụng những kỹ thuật riêng.

Phương pháp hít thở khi đi bộ sẽ làm tiêu tan mỡ bụng nhanh chóng. Nếu làm đúng, các động tác này sẽ làm săn chắc cơ bụng. Thậm chí còn giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Giúp ruột co bóp nhịp nhàng và giảm hẳn tình trạng táo bón.

Chế độ ăn uống lành mạnh của người Nhật

Đây là một trong những chìa khóa cực kỳ quan trọng quyết định bạn có giữ được vóc dáng của mình hay không. Trong các bữa ăn của người Nhật, phụ nữ đặc biệt rất thích bí ngô. Vì thực phẩm này khiến họ mau no. Vừa tránh được cảm giác thèm ăn, lại còn có thể hỗ trợ tan lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Không còn phải lo tăng cân mất kiểm soát.

Chế độ ăn uống khoa học hàng đầu của Nhật Bản!

Chế độ ăn uống khoa học hàng đầu của Nhật Bản!

Bổ sung các loại rau củ đa dạng về màu sắc trong từng bữa ăn. Người Nhật thường rất chú trọng điều này bởi các loại rau xanh thường chứa rất nhiều chất xơ nhưng lại ít calo. Điều này vô cùng có lợi cho việc giảm cân.

Đặc biệt ăn nhiều loại thức ăn chứa acid béo, omega-3 cũng rất tốt. Nó dành cho những ai đang trong tình trạng béo phì và bị các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Ăn bằng mắt

Nghe có vẻ rất kỳ lạ! Nhưng đại đa số người Nhật đều tuân theo quy tắc này trong các bữa ăn của mình. Hiểu đơn giản, họ chỉ ăn no ở mức 70 – 80%. Để duy trì nghiêm ngặt tình trạng này, các món ăn thường được bày biện trong các loại chén, đĩa có size nhỏ, vừa phải.

Người Nhật Chọn lựa thực phẩm theo mùa

Ăn uống theo mùa cũng là bí quyết mà phụ nữ Nhật thường xuyên áp dụng. Vào mùa xuân và hạ, thân nhiệt nóng hơn, họ sẽ bổ sung rau xanh thật nhiều. Nhưng khi đông đến, lúc này cơ thể cần nhiều năng lượng để tỏa nhiệt ấm áp. Người Nhật sẽ bổ sung nhiều thịt, cá, các thực phẩm chứa protein. Để cho cơ thể khỏe mạnh, đủ sức chống chọi lại cái lạnh buốt.

Uống trà đạo – văn hóa nổi tiếng của người Nhật

Khi nhắc đến Nhật Bản, trà đạo như một nét văn hóa đặc trưng riêng. Cả cánh mày râu và phụ nữ mỗi ngày đều uống trà xanh hay trà đen. Họ duy trì điều này bởi trong các loại trà này có chứa EGCG. Đây là chất chống ung thư và oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó còn làm giảm cholesterol, ngừa béo phì, giúp giữ dáng gọn gàng săn chắc.

Tắm nước nóng

Khí hậu ở Nhật được chia làm 4 mùa rõ rệt. Vào mùa đông, họ thường thích ngâm nước nóng để làm ấm cơ thể. Phần lớn người Nhật  từ đó cũng dần dần có sở thích tắm nước nóng. Vì hoạt động này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng. Theo cái nhìn của quốc gia này, tắm nóng sẽ cải thiện tiêu hóa, làm sạch da. Thậm chí kéo dài tuổi thọ. Họ tin và duy trì điều này.

Điều chỉnh tư thế đứng, ngồi phải luôn thẳng

Theo nghiên cứu cho thấy, việc đứng và ngồi ở tư thế khom lưng sẽ làm gia tăng sự tích tụ mỡ tại vùng bụng và đùi. Bạn có thể quan sát, tất cả người Nhật đều giữ cho lưng thẳng trong mọi trường hợp. Song song với việc kết hợp với chế độ ăn khoa học và tập luyện đều đặn nên họ dù vẫn ăn nhiều mà không béo.

Ngoài việc giữ cho lưng thẳng, người Nhật luyện tập để ngồi theo tư thế Seiza. Một thế ngồi thiền đơn giản. Mỗi ngày chỉ cần duy trì tư thế ngồi này trong khoảng 1 tiếng sẽ tương đương với việc bạn tập yoga. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giữ dáng hiệu quả.

Ghế massage, phương pháp được người Nhật ưa chuộng

Ghế massage, phương pháp được người Nhật ưa chuộng

Uống nước ấm vào buổi sáng và tối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, uống mỗi ngày 800ml nước ấm, đặc biệt là sau bữa ăn sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Nước nóng có tác dụng làm ấm cơ thể, kích thích đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Uống đủ lượng nước này cũng giống việc tập luyện nhẹ nhàng mà không mất sức. Hơn nữa, ước ấm còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn.

Thương hiệu công nghệ Nhật, ghế massage Osanno có hỗ trợ giảm cân không?

Theo các nghiên cứu y khoa, thừa cân là kết quả từ sự rối loạn trong hoạt động của hệ bạch huyết. Cơ quan chính trong việc loại bỏ độc tố và nước thừa trong cơ thể. Hiểu nôm na, khi các độc tố không được đào thải hết sẽ tích tụ và ứ đọng lại. Chúng sẽ âm thầm tấn công và bám quanh các tế bào mỡ. Tạo thành những cục “mỡ cứng” rất khó phân hủy. Nếu không giải quyết sớm sẽ tạo thành u bướu gây ra ung thư.

Ngoài những phương pháp áp dụng theo người Nhật, cách hiện đại và hữu hiệu nhất hiện nay chính là sử dụng ghế massage. Với công nghệ con lăn nâng cấp 4D – 6D, cảm biến quang học có thể nhận biết được sự khác biệt giữa nhiều dạng cơ thể. Ghế massage giúp tự động phát hiện và định vị chính xác những điểm huyệt trị liệu.

Cơ chế massage của kế được thiết kế giống như bàn tay con người với biên độ rộng tác động. Di chuyển nhẹ nhàng dọc cột sống, vùng hông, xương chậu, vai, hông, đùi, bắp chân. Nhờ đó khi massage đúng các huyệt đạo thì cơ thể loại bỏ hoàn toàn được những căng thẳng, mệt mỏi.

Osanno tự hào mang đến những dòng ghế massage chất lượng tốt nhất hiện nay

Osanno tự hào mang đến những dòng ghế massage chất lượng tốt nhất hiện nay

Chính vì không còn căng thẳng, lo âu nữa mà quá trình giảm cân cũng trở nên hiệu quả hơn. Bởi chúng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Stress trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến hormone cortisol. Là nguyên nhân chính giữ chất béo trong nội tạng, …

Bí quyết ăn nhiều mà không sợ béo của người Nhật rất đa dạng nhưng khá đơn giản. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện và kết hợp cùng ghế massage Osanno thì giờ đây đã không còn lo lắng về sự tăng cân mất kiểm soát của mình nữa nhé!