Yoga rất tốt cho sức khỏe và có rất nhiều bài tập yoga mà không phải ai cũng có thể biết hết được. Đối với những người ngồi thường xuyên, ít vận động, việc tập luyện những bài tập yoga tốt cho cột sống là điều cần thiết để giảm thiểu các bệnh lý về xương. Vậy những bài tập yoga nào là tốt nhất cho cột sống? Hãy cùng Osanno.vn tham khảo qua bài viết này nhé!

1. Động tác tư thế con mèo – Tư thế làm giảm đau

Bài tập này nhẹ nhàng giúp massage cột sống và giảm đau do gai đôi cột sống. Bệnh nhân có thể thực hiện bằng cách như sau:

Quỳ đầu gối xuống tấm thảm tập yoga trên sàn nhà. Sau đó chống hai bàn tay xuống sàn với khoảng cánh tay và đầu gối cách xa nhau. Từ từ hít vào và hơi cong lưng (như hình vẽ). Tiếp tục thở ra, đẩy rốn về phía xương cột sống và cúi đầu nhìn về phía bụng của mình.

Lặp lại động tác này 5-10 lần mỗi ngày. Hãy nên nhớ kết hợp với nhịp hít thở chậm rãi của cơ thể

Bài tập yoga tốt cho cột sống

2. Tư thế em bé – bài tập yoga tốt cho cột sống, cải thiện chức năng

Tư thế em bé – Balasana là một bài tập Yoga hướng đến việc cải thiện chức năng cho vùng lưng và cột sống. Tập luyện theo tư thế này hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ tối đa cho việc giảm đau cho chứng thoái hóa đốt sống lưng và bao gồm cả vùng cổ. Bài tập này có thể thực hiện như sau:

Ngồi quỳ gối xuống mặt sàn, sau đó ngồi lên phần gót chân. Thả lỏng cơ thể thoải mái rồi tiếp tục bằng cách mở rộng phần đầu gối và phần hông. Nhịp thở đều đặn.

Gập người thẳng về trước giữa hai đùi và thở ra. Mở rộng phần hông từ từ, giữ tư thế và thư giãn giữa phần hai đùi.

Đưa hai tay duỗi thẳng về sau dọc theo sống lưng, lòng bàn tay mở ra hướng lên trên. Giữ nguyên tư thế trong thời gian lâu nhất bạn có thể, không ít hơn 30 giây.

Thư giãn và hít thở đều đặn, từ từ ngồi dậy và kết thúc bài tập

Bài tập yoga tốt cho sức khỏe

Tư thế giúp kéo giãn, giảm đau lưng hiệu quả

3. Tư thế yoga rắn hổ mang – Bài tập kéo giãn cơ thể

Tư thế rắn hổ tác động lên toàn bộ vùng cột sống của người tập, bài tập này giúp kéo giãn toàn bộ vùng cơ lưng và cơ bụng. Bài tập này được thực hiện như sau:

Úp phần mặt của bạn xuống sao cho phần trán nằm trên thảm tập, đặt 2 cánh tay của bạn ở bên cạnh sườn rồi mở lòng bàn tay ngửa ra. Lưu ý, duỗi thẳng phần chân sao cho các ngón chân hướng thẳng ra sau.

Tiếp tục tư thế bằng cách giữ nguyên vị trí đầu của bạn, sau đó gập 2 cánh tay lại, đưa phần bàn tay úp thẳng lên trên sàn, áp sát vào ngực.

Hít sâu một hơi, rồi nâng phần đầu và ngực của bạn lên. Ưỡn người ra, uốn cong phần cột sống và ấn chặt hai cánh tay nâng vai lên. Cố gắng giữ tư thế trong 10 nhịp thở rồi sau đó thả lỏng và trở lại tư thế ban đầu.

tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện tư thế răn hổ mang

4. Tư thế ôm tay bó gối – Luyện tập dẻo dai

Tư thế yoga này đặc biệt có hiệu quả với những người bị bệnh lý cột sống, đặc biệt là tổn thương đĩa đệm thắt lưng Trong quá trình tập luyện, người bệnh sẽ giảm thiểu được cơn đau nhức, cơ lưng dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Thực hiện bài tập như sau:

Nằm ngửa trên sàn tập gối từ từ co lên, hai tay đan chặt vào nhau vòng gối. Dùng tay co gối lên đến sát cằm, để nguyên tư thế trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 giây

Từ từ thả lỏng cơ thể về tư thế chuẩn bị ban đầu. Tiếp tục lặp lại các động tác từ 15 đến 20 lần.

tư thế ôm tay bó gối rất tốt cho cột sống

5.Tư thế châu chấu (Locust pose)

Bắt đầu bài tập với tư thế nằm sấp, hai tay đặt bên hông, hai chân duỗi ra phía sau.

Hít vào, nâng cao chân và phần thân trên, hai tay duỗi thẳng ra sau, trọng lượng cơ thể dồn xuống phần bụng và xương sườn. Lưu ý, hai chân thẳng, không cong đầu gối.

Giữ yên tư thế này trong 45 giây – 1 phút, sau đó trở về vị trí ban đầu.

Bên cạnh những bài tập yoga tốt cho cột sống các biện pháp massage cũng rất hữu hiệu trong việc cải thiện tình trạng cột sống. Bạn có thể tham khảo thêm các động tác massage tại nhà hoặc có thể đến trung tâm trị liệu châm cứu bấm huyệt cũng rất có hiệu quả.

Hoặc hơn thế bạn có thể trang bị thêm những chiếc ghế massage toàn thân để massage trị liệu rất tốt. Hiện nay, công nghệ tiên tiến các loại ghế massage được tích hợp công nghệ hiện đại và ứng dụng công nghệ y học rất có hiệu quả trong trị liệu đau nhức xương khớp. Bạn có thể tham khỏa thêm những loại ghế massage tại Osanno.vn

Động tác yoga châu chấu

Đọc thêm:

LÝ DO MỖI GIA ĐÌNH ĐỀU NÊN CÓ MỘT CHIẾC GHẾ MATXA TRONG NHÀ

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn về những bài tập yoga tốt cho cột sống.

Osanno.vn

Osanno.vn đơn vị cung cấp sản phẩm ghế massage thương hiệu Nhật Bản được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về ghế massage Osanno

Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0889.446.447

Hoặc đến trực tiếp showroom để có trải nghiệm thực tế về sản phẩm.